BIẾN HÓA DÙNG ĐÁ LẠNH TRỊ MỤN CHO TỪNG LOẠI DA

Dùng đá lạnh trị mụn trứng cá mang lại hiệu quả nhanh chóng bất ngờ mà có thể bạn chưa biết. Dù làn da bạn thuộc loại da nhờn, da khô hay da bình thường cũng có thể tận dụng nguyên liệu rẻ tiền này để tạo thành các cách trị mụn phù hợp rất hiệu quả. Cùng tìm hiểu cách biến hóa dùng đá lạnh trị mụn trứng cá hiệu quả phù hợp với từng loại da ngay dưới đây nhé.

Cách trị mụn trứng cá bằng đá lạnh


BIẾN HÓA DÙNG ĐÁ LẠNH TRỊ MỤN CHO TỪNG LOẠI DA


- Áp dụng đối với làn da bình thường:

Bạn lấy nước cơm chắt ra khi nấu cơm, để nguội rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh để làm đá rồi dùng bọc qua vải mỏng để chà lên vùng da bị mụn hoặc đắp lên các nốt mụn nhiều lần trong ngày. Nước cơm có tác dụng làm trắng da, nhiệt độ lạnh làm giảm sưng đau do mụn hiệu quả.

Khi dùng nước cơm làm đá lạnh, bạn lưu ý không nên giữ trong ngăn đá không quá 3 ngày nhé.

- Áp dụng đối với làn da khô:

Dùng đá lạnh trị mụn trứng cá cho làn da khô, tốt nhất là bạn nên dùng các loại nước ép trái cây để làm đá. Nên ưu tiên chọn các loại quả mọng, màu đỏ để trị mụn trong trường hợp này là tốt nhất. Bạn có thể dùng kết hợp quả sơn tra đỏ kết hợp với bồ công anh tạo thành công thức trị mụn rất hiệu quả.

BIẾN HÓA DÙNG ĐÁ LẠNH TRỊ MỤN CHO TỪNG LOẠI DA

Bạn thực hiện làm đá lạnh từ nước ép trái cây trị mụn như sau: bạn ép lấy nước hoa quả, cho thêm nước đun sôi để nguội vào khuấy đều rồi cho vào ngăn đá để làm đá lạnh. Sử dụng đá lạnh từ nước ép trái cây để trị mụn không quá 5 ngày thì làm đợt mới bạn nhé.

- Áp dụng đối với làn da nhờn

Có lẽ, da nhờn hợp với nhiều loại lá nhất, hầu như tất cả các loại lá kể trên đều có thể dùng được. Thêm vào đó, bạn có thể cho thêm một ít nước dưa chuột tươi, một vài giọt chanh vào để làm đá lạnh dùng để trị  mụn sẽ rất tốt. Nhưng nếu dùng chúng thì thời hạn bảo quản sẽ giảm đi 1- 2 ngày.

Giảm tình trạng sưng phồng của mụn


BIẾN HÓA DÙNG ĐÁ LẠNH TRỊ MỤN CHO TỪNG LOẠI DA

Mụn trứng cá không chỉ gây mất thẩm mỹ cho da mà còn gây ra cảm giác khó chịu, nhất là khi mụn mọc nhiều, mụn to dễ bị sưng tấy gây đau nhức, thậm chí viêm nhiễm. Để làm dịu nốt mụn và giảm đau hiệu quả, cách đơn giản nhất là bạn chỉ cần lấy đá lạnh bọc trong một chiếc khăn mỏng và đặt lên vùng da bị mụn trong 5 - 10 phút. Lưu ý không đắp trực tiếp đá lên da vì có thể gây tổn thương cho vùng da mụn.

Nước đá làm se khít lỗ chân lông


Cũng với cách nêu trên, hàng ngày bạn đều lấy đá chườm lên da kết hợp với các động tác massage mặt mỗi ngày, điều này sẽ giúp làm se khít lỗ chân lông trên da mặt, đồng thời giảm bớt việc các chất bã nhờn, giảm lượng bụi và vi khuẩn thâm nhập lỗ chân lông, giúp bạn làm sạch da mặt dễ dàng hơn mà không phải kỳ công chăm sóc.

Như vậy chỉ với một nguyên liệu vô vùng đơn giản là đá lạnh được thực hiện bằng những thao tác cũng không còn gì đơn giản hơn sẽ giúp bạn dễ dàng trị mụn trứng cá rất an toàn. Hơn nữa còn phù hợp với từng loai da mang lại hiệu quả cao nhất. Hãy kiên trì áp dụng để vừa trị mụn vừa làm đẹp da hiệu quả nhé.

Share on Google Plus

About phòng khám da khoa vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét