Nguyên nhân gây sưng đau h.môn



Trong đời sống thường nhật, do nhịp sống của x.hội hiện đại và những áp lực do công việc gây nên khiến nhiều người có nguy cơ gây dẫn đến các bệnh lý về h.môn - trực tràng, trong đó có chứng sưng hậu môn. Vậy sưng, đau h.môn do đâu? Dưới đây là các nguyên nhân chính gây ra bệnh lý này.


Sưng đau h.môn do nguyên nhân nào?


Người bị đau rát h.môn sẽ có những dấu hiệu như ra máu hậu môn, đau đến mức k thể đi lại hay ngồi, sốt. Có khi hậu môn viêm sưng, không đau nhưng kéo dài , đã to dần trong khoảng 2 tuần qua.

- Sưng viêm hậu môn thường do trĩ bị nghẽn tắc (có cục máu), cũng có khi do hậu môn bị nứt kẻ hậu môn , do có nang, có túi mủ (áp xe hậu môn) hoặc thậm chí do bệnh lây truyền qua đường tình dục.
- Do các bệnh lây lan qua đường tình dục gây nên, ước tính chiếm trên 70% , thời gian phát bệnh tương đối nhanh chỉ từ 3-5 ngày.
- hậu môn chứa hầu hết dây thần kinh, nên rất nhạy cảm , dễ bị đau hoặc ngứa. Nếu vì một lý do nào đó h.môn hoặc lớp da chung quanh h.môn bị kích thích, cọ sát không ngừng sẽ gây ra sưng đau.


-- Cũng như các bệnh ngoài da, sưng đau hậu môn được xem như một bệnh dị ứng. bệnh nhân có thể vì lý do di truyền trở nên quá nhạy cảm với các chất hoá học , đồ ăn khác nhau.

- Da h.môn nếu tiếp xúc với hoá chất có trong nước hoa, một số loại xà phòng, thuốc nhét kem thoa hậu môn... bệnh nhân này nếu bị "stress" có thể sẽ dễ bị ngứa hơn.

- Da hậu môn nếu bẩn quá hoặc sạch quá đều bị ngứa hoặc bị sưng đau. Chất nhờn bảo vệ da h.môn bị giảm dần lúc được lau rửa một cách quá kỹ lưỡng. Sự cọ sát thái quá này làm tổn thương da h.môn dẫn đến ngứa ngáy khó chịu. các bệnh nhân vì quá chú trọng trong việc gìn giữ vệ sinh có thói quen lau quá lâu và quá nhiều sau mỗi lần đi đại tiện.


Những bệnh lý liên quan đến sưng đau h.môn


-Bệnh trĩ:
Sưng đau h.môn là 1 trong những dấu hậu điển hình của bệnh trĩ. Bên cạnh dấu hiệu sưng đau thì bệnh nhân bị bệnh trĩ còn bị táo bón , đại tiện ra máu. Theo thống kê có khoảng 95% người bệnh mắc bệnh trĩ sẽ có những biểu hiện trên.



-Bệnh nứt kẽ hậu môn:
Nứt kẽ hậu môn có những dấu hiệu là sưng, đau rát, đại tiện ra máu kèm theo 1 số vết nứt tại ống hoặc rìa h.môn. Những vết nứt này có thể lan rộng , ảnh hưởng lên cơ vòng của h.môn và có thể biến chứng thành áp-xe h.môn.

-Polyp đại thực tràng:
Bệnh này cực kỳ nguy hiểm nếu người bệnh không nên giúp đỡ điều trị kịp thời bệnh ngày một nặng , có thể biến chứng thành ung thư thực tràng. lúc mắc bệnh, người bệnh sẽ có những khối u bám vào đại tràng khiến bệnh nhân đại tiện nhiều lần, h.môn sưng đau , chảy máu.


hỗ trợ điều trị sưng đau h.môn ra sao hiệu quả?


lúc bị sưng đau h.môn mà chưa xác định được nguyên nhân gây bệnh. bệnh nhân không được tự ý giúp đỡ điều trị sẽ khiến bệnh ngày một nghiêm trọng hơn, gây khó khăn cho việc hỗ trợ điều trị sau này.

Theo một số b.sĩ chuyên khoa hậu môn - thực tràng tại Phòng Khám Đa Khoa Chúng Tôi cho biết, để hỗ trợ chữa trị sưng đau hậu môn bệnh nhân cần được thăm khám, xác định tình trạng , nguyên nhân gây bệnh. Từ đó áp dụng phác đồ hỗ trợ điều trị thích hợp.

Trường hợp sưng đau h.môn là vấn đề sinh lí bình thường do tổn thương khi vận động hoặc tai nạn… thì bệnh nhân chỉ cần nghỉ ngơi đồng thời có thể dùng thuốc theo Hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa để làm giảm tình trạng sưng đau h.môn.
Nếu sưng đau hậu môn là dấu hiệu một số bệnh lý như trĩ, nứt kẽ hậu môn, polyp đại thực tràng,.. người bệnh phải mau chóng đến các cơ sở y tế uy tín để hỗ trợ điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tùy theo từng trường hợp chi tiết để bác sỹ điều trị theo phương pháp nội khoa, ngoại khoa, đồng thời kết hợp nhiều kỹ thuật khác nhằm giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

hiện nay, Kĩ thuật PPH là hay biện pháp đang được áp dụng rất thành công cho việc hỗ trợ điều chữa bệnh lý hậu môn - thực tràng hiệu quả. Với những ưu điểm như: hạn chế gây đau đớn, ít chảy máu, thời gian hỗ trợ điều trị nhanh chóng , an toàn. vì vậy, biện pháp này được các chuyên gia khuyên sử dụng.

Bên cạnh đó, chi phí thăm khám và giúp đỡ điều trị tại Chúng Tôi đều được công khai rõ ràng, và đúng theo tiêu chuẩn của Sở Y tế. Không hề có sự phát sinh thêm mức phụ thu nào khác.

Phòng khám có hệ thống trang thiết bị hiện đại phục vụ cho quá trình khám chữa bệnh sẽ giúp nâng cao hiệu quả điều trị. Ngoài ra, Đa Khoa Chúng Tôi đã áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào quá trình trị bệnh không những rút ngắn thời gian điều trị mà còn hạn chế những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra trong thời gian trị bệnh.

Hơn nữa, với đội ngũ y bác sỹ chuyên khoa tay nghề cao nhiều năm kinh nghiệm, từng công tác tại nhưng trung tâm y tế lớn trong cả nước sẽ đem đến cho người bệnh sự hài lòng nhất lúc được hỗ trợ điều trị tại đây.


Share on Google Plus

About phòng khám da khoa vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét